Lần đầu nhận chứng chỉ khóa học trên Coursera

 Hi xin chào ae hôm nay vui vl nên lại viết quả blog để chém gió có gì chia sẻ cho ae nào cần luôn.

Coursera là trang web học online nổi tiếng chắc không cần phải giới thiệu thì ae cũng biết rồi.Mình thích nhất ở trang web này là nó có sub bằng Tiếng Việt do cộng đồng người Việt tự dịch (mình hơi ngu Tiếng Anh,đọc chậm còn được chứ xem video nó chạy nhanh load éo kịp) nên nghe các từ chuyên môn nó được chuẩn hơn chứ không như các trang web khác là dịch tự động tự động nên nghe mấy từ chuyên môn nó chán vl.Điểm nữa mà mình thích ở trang web này đó là nó cho người học học miễn phí gần như hết các nội dung của khóa học,mình thấy là có thể học miễn phí được tất cả các video trong khóa học chỉ trừ phần bài tập của nó,tí mình sẽ sẽ chỉ cho ae cách học miễn phí được full cả khóa học như đóng học phí luôn nhé.Nhưng ae đừng thấy nó miễn phí có vẻ dễ dãi như thế mà ae coi thường nó,mình thấy các bài giảng ở đó toàn được giảng dậy bởi các chuyên gia,các giảng viên của các đại học lớn trên thế giới thì ko phải tầm thường đâu nhé,nên nếu muốn học thì cứ nghiêm túc học ko có gì phải đắn đo về chất lượng dậy ở đấy cả.

Ròi bây giờ là đến tiết mục làm sao để học miễn phí.

Học mà lại miễn phí thì nghe có vẻ hơi chuối nhỉ nhưng thật đấy ko đùa đâu.Trên trang web này nó cho mình ba lựa chọn:

1:Học mất học phí .Cái này thì khỏi nói rồi ,mất tiền tất nhiên sẽ được hưởng mọi thứ từ khóa học và được chứng chỉ.Nhưng bên cạnh đó nó cho phép ae nộp đơn giảm học phí nhé.Cái này rất quan trọng nếu như ae muốn học đầy đủ khóa học mà ko mất phí như mình nói.

2:Học miễn phí như mình đã nói ở trên nhưng sẽ không truy cập được hết nội dung của khóa học và cũng không lấy được chứng chỉ

3:Học thử trong vòng 7 ngày.Đối với kiểu này thì ae sẽ phải đăng kí một tài khoản và có cả thẻ thanh toán quốc tế trong đó.Ae có thể học thử trong vòng 7 ngày và trong 7 ngày đó thì ae có thể truy cập toàn bộ nội dung của khóa học như là mất học phí.

Nói đến đây thì chắc ae thường sẽ chọn học theo kiểu loại 1 hoặc loại 2 rồi đúng ko.

Cách 1:

Đối với học theo kiểu mất phí thì mình ko nói làm gì ,tác giả đầu tư chất xám ,công sức ,tiền bạc để làm ra một khóa học thì tất nhiên người học sẽ phải trả công cho họ rồi (hiển nhiên vl) bình thường một khóa học có giả khoảng 50$ một tháng,nếu ai đang đi làm thì số tiền này chắc không thành vấn đề so với kiến thức nhận được trong các khóa học.Mình nghĩ ai làm đk tiền thì nên đóng học phí cho tác giả chứ cứ 'ăn quỵt' mãi nó không hay làm.Còn đối với sinh viên thì 50$ một tháng thì khá đắt đỏ và ở Việt Nam thì số tiền đó là rất cao vượt khỏi tri trả của một sinh viên.Nhưng rất may là Coursera đã cho chúng ta làm đơn xin giảm học phí (mình thấy chuyên nghiệp vl cứ như trường ĐH thật ngoài đời).Các bạn sẽ phải làm một cái đơn bằng Tiếng Anh trả lời 3 câu hỏi của người ta.Ae nào không rành TA thì tí cứ copy văn mẫu rồi sửa tí chắc được.Khi nộp đơn giảm học phí thì mất 2 tuần thì Coursera mới phản hồi lại các bạn nên ae nào muốn apply giảm học phí thì chủ động nộp nhanh vào nhé.Mình thấy ở VN hình như cứ apply là được thì phải.Hồi trước mình apply cái đơn TA mình viết bằng google dịch mà vẫn được chấp nhận.Chắc là nó kiểm tra Ip của mình chứ làm sao nó đọc hết được từng đấy đơn trên thế giới này gửi cho nó.Nên ae cứ yên tâm mà apply nhé.Nếu ae xác định muốn học khóa học nào nghiêm túc thì hãy apply còn ko thì cứ sử dụng cách 2 cho lành chứ không cứ apply xong bỏ đấy ko học có khi đến ngày nào xấu trời Coursera nó cho VN vào blacklist thì lại khổ mấy ae muốn học nghiêm túc.



Các bước nộp học phí:

B1:Chọn khóa học ae muốn học.

B2:Bấm vào “Financial Aid Available” sau đó chọn tiếp vào continue to the application sau đó nó bắt làm gì thì ae cứ làm theo nó là được.

B3:Trả lời 3 câu hỏi của nó ,ae vào đây copy câu trả lời là oke.

Cách 2:

Đối với kiểu học thứ 2 thì ae làm như sau:



B1:Bấm vào Enroll for free 

B2:Bấm vào Audit only sau đó continue là oke .

 

Như vậy với các bước trên là ae có thể sở hữu cho mình một khóa học chất lượng rồi.Hẹn gặp lại ae trong các bài viết sau nhé.Tạm biệt và hẹn gặp lại .......


Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến